Giỏ hàng

VIPHAVET THAM DỰ HỘI THẢO “KHÁM PHÁ & ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP SINH VIÊN – KHOA CNTY”, ĐH NÔNG LÂM HCM, 22.03.2024

Định hướng nghề nghiệp tươi có thể là một thách thức nhất định trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của kinh tế và công nghệ hiện nay. Với mong muốn giúp cho sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y có cái nhìn cụ thể hơn về ngành nghề mà mình đang theo đuổi. Thứ sáu, ngày 22.03.2024 vừa qua, Khoa Chăn nuôi Thú Y – Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM phối hợp với công ty TNHH Việt Pháp Quốc Tế (Viphavet), hệ thống bệnh viện thý y Pethealth và Học viện Tasi Academy đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề “Khám phá và định hướng nghề nghiệp sinh viên khoa CNTY”.

Mở đầu buổi hội thảo, ông Trịnh Quang Thanh – Tổng GĐ công ty THNN Olmix Asialand Việt Nam mang đến cho các bạn sinh viên một cái nhìn tổng quan về “Kinh tế chăn nuôi tại Việt Nam”. Theo ông Thanh chia sẻ, trong năm 2024, ngành chăn nuôi Việt Nam sẽ tiếp tục đối mặt với các thách thức như dịch bệnh, sức tiêu thụ (lạm phát kinh tế và định nghĩa đạm động vật), biến đổi khí hậu (El Nino), giao dịch thương mại quốc tế và sự bền vững (đáp ứng nhu cầu của thị trường đối với chuỗi cung ứng).

So với ngành chăn nuôi, trong đó có ngành thú y thú nhỏ (thú cưng) đang phát triển rất nhanh và tiềm năng mở rộng thị trường ở Việt Nam vẫn còn rất lớn. Trong bài báo cáo “Xu hướng phát triển ngành thú cưng” của mình – PGS.TS Lê Quang Thông – Trưởng khoa Chăn nuôi Thú Y, ĐH Nông Lâm HCM cho biết, các sản phẩm thuốc dành cho thú cưng đang chiếm khoảng 53,9%, trong đó vaccine cho chó mèo chiếm 29% và sản phẩm giúp phòng và trị nội ngoại ký sinh trùng chiếm 38% tổng thị trường (theo số liệu của CEESA Companies T6-2023). Con số này ở Việt Nam lần lượt là 6,8%, 46,5%, 39,2%. Ngoài ra, ngành thức ăn cho thú cưng toàn cầu năm 2023 đạt quy mô 147,3 tỷ đô, tăng trưởng 8,3% so với năm 2022. Dự kiến hết năm 2024, ngành này sẽ tiếp tục tăng trưởng 10,7%, quy mô lên đến 163,1 tỷ đô.

 

Tiếp nối chương trình hội thảo, ông Nguyễn Văn Hòa – TGĐ chuỗi bệnh viện thú y PetHealth – chia về quá trình sáng lập và phát triển hệ thống bệnh viện thú y của mình qua phần trình bày “Đón đầu xu hướng ngành Thú y Việt Nam”. Ông Hòa khẳng định, chiến lược mà PetHealth đang theo đuổi để phù hợp với xu hướng phát triển ngành thú y – đặc biệt là ngành thú nhỏ tại Việt Nam như: nâng cấp & đa dạng hóa các dịch vụ, ứng dụng CNTT vào các hoạt động của bệnh viện, tăng cường hoạt động marketing & truyền thông, tập trung tối đa vào trải nghiệm thực tế của khách hàng, đồng thời tập trung phát triển chất lượng và số lượng nhân sự, từ đó mở rộng mạng lưới hệ thống bệnh viện và các đối tác. Với chiến lược này, cho đến cuối năm 2023, hệ thống PetHealth Hospital đã mở được 26 chi nhánh trên khắp cả nước.

Ở Việt Nam, tiềm năng phát triển ở lĩnh vực thú cưng vẫn còn rất lớn, theo ông Trần Vũ Sinh – chủ học viện đào tạo dịch vụ thú cưng Tasi Academic – chia sẻ số lượng chó mèo là thú cưng năm 2021 ở Việt Nam là khoảng 11,800,000 con, dự kiến đến năm 2026 con số này sẽ tăng trưởng ở mức 16 triệu con. Nguyên do là vì tỉ lệ người độc thân đã tăng gấp 2 lần sau 15 năm, tỉ lệ người kết hôn sau 30 tuổi (ở HCM) tăng cao, và nhu cầu nuôi chó mèo tăng đột biến sau đại dịch Covid. Ông Vinh cũng chỉ ra rõ, nếu các bạn sinh viên đang có mong muốn phát triển trong lĩnh vực thú nhỏ, các bạn có thể đầu tư phát triển bản thân ngay từ bây giờ bằng nhưng việc thiết thực như tập trung học tập để nâng cao kiến thức, dành thời gian đi thực tập ở các phòng mạch để nâng cao kiến thức và kỹ năng, từ đó có thể từ từ xây dựng được thương hiệu cho bản thân và mở phòng mạch, petshop riêng cho mình. Hiện tại, lợi nhuận từ mô hình đầu tư kinh doanh petshop là khoảng 10-30%, thời gian thu hồi vốn nhanh chỉ từ 12-24 tháng.

 

Buổi hội thảo thu hút được sự quan tâm và tham dự của đông đảo các bạn sinh viên khoa chăn nuôi thú y, từ đó giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về thực tế thị trường thú y ở Việt Nam, giúp các bạn có những định hướng cụ thể cho sự nghiệp cá nhân từ trong quá trình học tập và phát triển khi còn trên ghế nhà trường. Công ty Viphavet cũng như các đơn vị hợp tác tổ chức mong muốn đã mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ít và cấp thiết trên hành trình phát triển tương lai, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững cho ngành Chăn nuôi Thú y Việt Nam.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top